ผลการเรียนรู้ครั้งที่3

 ผลการเรียนรู้ครั้งที่3



วันที่8กรกฎาคม254

1.ทบทวนเนื้อหาบทที่ 1 ระบบการจัดการเรียนรู้ออลไลน์

 2.ทำแบบทดสอบก่อนเรียน บทที่2 ระบบการจัดการเรียนรู้ออลไลน์

3.ทบทวนบทเรียน บทที่1โดยใช้ kahoot เพื่อสะสมแต้มในการเล่นเกม

 4.เข้าเรียนโดยใช้ zoomในการศึกษา
ระบบการจัดการเรียนรู้ออลไลน์



     การจัดการเรียนการสอนตามแนว Constructivism การเรียนการสอนเน้นกระบวนการที่นักเรียนเป็นผู้ปฏิบัติด้วยตนเองเป็นสำคัญ ครูผู้สอนจะเป็นเพียงผู้ทำหน้าที่จัดกิจกรรมให้นักเรียนได้ศึกษาด้วยตนเองมากกว่าที่จะเป็นผู้บอกเล่าให้นักเรียนจดจำ

        เงื่อนไขของ Constructivism

      1.การเรียนรู้เป็น Active Process ที่เกิดขึ้นเฉพาะตัวบุคคล การสอนโดยวิธีบอกเล่าเป็นแบบ Passive Process ไม่ช่วยให้เกิดการพัฒนาแนวคิดหลักมากนัก

     2.ความรู้ต่างๆ จะถูกสร้างขึ้นด้วยตัวของนักเรียนเอง โดยใช้ข้อมูลที่ได้รับมาใหม่กับข้อมูลเก่าหรือความรู้ที่มีอยู่แล้วจากแหล่งต่างๆ มาเป็นเกณฑ์ช่วยในการตัดสินใจ

      3.ความรู้และความเชื่อของแต่ละคนจะต่างกันขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อม ขนบธรรมเนียมประเพณี และสิ่งที่นักเรียนได้พบเห็น ซึ่งจะถูกใช้เป็นพื้นฐานในการตัดสินใจ และใช้เป็นข้อมูลในการสร้างแนวคิดใหม่

        4.ความเข้าใจจะแตกต่างจากความเชื่อโดยสิ้นเชิง และความเชื่อจะมีผลโดยตรงต่อการสร้างแนวคิดหรือการเรียนรู้













ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 13

ผลการเรียนรู้ ครั้งที่ 15

ผลการเรียนรู้ครั้งที่ 12